Tin tức

Tin tức

TÌM HIỂU QUY TRÌNH CHẾ BIẾN CÀ PHÊ HẠT KHÔ PHỔ BIẾN

Chế biến khô là một trong các phương pháp chế biến cà phê đơn giản và lâu đời nhất trong lịch sử ngành cà phê, thường được áp dụng trong chế biến cà phê Robusta. Bản chất của phương pháp này là làm khô cà phê dưới ánh nắng mặt trời hay thiết bị sấy nhằm giảm độ ẩm cà phê xuống còn 10 -12%.

CHẾ BIẾN CÀ PHÊ HẠT BẰNG PHƯƠNG PHÁP ƯỚT NHƯ THẾ NÀO

Chế biến cà phê hạt bằng phương pháp ướt hay còn gọi là Washed Process. Đây là một quy trình chế biến cà phê gồm các công đoạn: chà xát quả cà phê để tách vỏ; ngâm ủ cho chất nhầy tự lên men rồi phân rã; phơi sấy để thu được cà phê thóc.

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CÀ PHÊ HẠT NGON PHỔ BIẾN

Cà phê hạt ngon – một loại nông sản chủ lực của Việt Nam, đã minh chứng được “sức hấp dẫn” của mình khi phủ sóng toàn thế giới. Mỗi một loại hạt cà phê mang một đặc trưng riêng. Hãy cùng Bana Cà Phê phân biệt các loại cà phê hạt nguyên chất phổ biến tại Việt Nam qua bài viết bên dưới.

CÀ PHÊ NGON ĐẬM VỊ ĐƯỢC LỰA CHỌN NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG

Cà phê ngon là cà phê được pha từ bột cà phê rang xay nguyên chất, không pha lẫn bột đậu nành, bột bắp hay hóa chất tạo mùi, tạo màu. Để chọn mua được cà phê ngon, nguyên chất, bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi mua nhé!
0
Shopee lazada tiktok Zalo Hotline