Tin tức

Tin tức

ĐI TÌM HIỂU CÂU CHUYỆN VỀ LỊCH SỬ CÀ PHÊ VIỆT NAM

Cà phê là một loại thức uống quen thuộc của người Việt và cà phê còn được xem là một văn hoá đặc sắc nơi đây. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn vừa thưởng thức cà phê vừa tò mò về lịch sử của chúng. Cà phê có cho mình những câu chuyện riêng, những giai thoại kể về nguồn gốc, hành trình chinh phục thế giới đầy sự hấp dẫn, ngoạn mục. Với bài viết hôm nay, BANA CAFE xin tóm gọn lịch sử cà phê Việt Nam để bạn đọc có cái nhìn bao quát hơn về loại thức uống đẳng cấp này.

THÀNH PHẦN TRONG CÀ PHÊ BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Cà phê – một loại thức uống được ưa chuộng trên toàn thế giới. Để tăng cường tỉnh táo, giảm thiểu mệt mỏi về tinh thần cũng như thể chất hay gặp gỡ hàn huyên cùng bạn bè thì cà phê luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi thành phần trong cà phê gồm những gì mà lại hấp dẫn đến vậy?

ĐỘ ẨM CÀ PHÊ QUAN TRỌNG THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA THÀNH PHẨM CHẤT LƯỢNG

Độ ẩm cà phê là một trong những tính chất vật lý cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm ở tất cả các công đoạn trong chuỗi cung ứng. Đối với người kinh doanh cà phê, độ ẩm là một trong những thước đo của chất lượng. Do đó, thường được đo lường và kiểm soát thường xuyên nhằm đưa ra những phương án giải quyết nhanh chóng, hiệu quả.

CÀ PHÊ CHO PHÁI NỮ LOẠI NÀO THÍCH HỢP? LỢI ÍCH CÀ PHÊ MANG LẠI

Cuộc sống ngày càng hiện đại, và nhu cầu thưởng thức cà phê của chị em phụ nữ cũng ngày càng cao. Cà phê vốn mang tính chất mạnh mẽ và thường được biết đến là thức uống dành cho phái mạnh. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của cà phê cũng thu hút không ít chị em phụ nữ tìm đến với thức uống quyền năng này.

CÀ PHÊ RANG XAY LOẠI NÀO NGON? 7 LOẠI CAFE RANG XAY BẠN NÊN THỬ

Ngày nay không khó để các bạn có thể tự thưởng thức một ly cafe thơm ngon tại nhà. Quan trọng nhất là quá trình lựa chọn cà phê để pha chế tại nhà. Bài viết sau đây BANA CAFE sẽ cùng các bạn khám phá xem cà phê rang xay loại nào ngon và nên thử nhất hiện nay. Hãy theo dõi để lựa chọn cho mình loại cà phê thích hợp nhất nhé.

CÀ PHÊ COLD BREW CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN ? 8 LỢI ÍCH CÀ PHÊ COLD BREW MANG LẠI

Khác với những loại cà phê khác, cold brew có cách pha chế đặc biệt, cũng chính vì lý do này mà đã tạo nên một loại cà phê với mùi vị khác lạ khiến nhiều người mê mẩn. Nếu thông thường, cà phê được pha với nước nóng thì cold brew lại được pha bằng cách ủ bột cà phê trong nước lạnh từ 12 – 24 tiếng. Cũng vì thế mà nó còn có tên gọi khác là “cà phê lạnh”.

CÓ NÊN TẶNG CÀ PHÊ LÀM QUÀ TẾT KHÔNG ? Ý NGHĨA VIỆC TẶNG QUÀ TẾT CÀ PHÊ

Mỗi khi đến dịp lễ tết, việc chọn quà tặng luôn là việc khó khăn vì có quá nhiều lựa chọn. Tặng quà gì là phù hợp, để vừa thể hiện tình cảm đặc biệt, trang trọng và ý nghĩa gửi đến người thân, gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp. Nhiều người phân vân có nên chọn cà phê làm tặng, hãy cùng Bana Cafe đi tìm câu trả lời nhé!

CÀ PHÊ COLD BREW LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ HƯƠNG VỊ VÀ CÁCH PHA COLD BREW

Hương vị của cà phê Cold Brew rất đặc biệt, bạn đã nếm thử hay chưa? Hãy cùng BANA CAFE tìm hiểu cà phê Cold Brew là gì? Có điểm gì khác so với cà phê thường cũng như cách pha chế loại cà phê này ra sao nhé!

CÀ PHÊ LÊN MEN LÀ GÌ ? QUÁ TRÌNH LÊN MEN ẢNH HƯỞNG ĐẾN HẠT CÀ PHÊ

Nhắc đến cà phê lên men, sẽ có một số người cực kì yêu thích bởi những hương vị độc đáo mà nó mang lại, số khác lại ghét nó. Nhưng có một điều chắc chắn: cà phê lên men là xu hướng mới trong chế biến cà phê đặc sản tại Việt Nam và Thế Giới!

BẬT MÍ VỚI DU KHÁCH ĐẶC SẢN GIA LAI MUA VỀ LÀM QUÀ KHI ĐI DU LỊCH

Bạn là một người yêu thích khám phá? Là một tín đồ ẩm thực chính hiệu? Hãy đến Gia Lai để được ngắm những phong cảnh tuyệt đẹp và hơn cả đó là thưởng thức những món đặc sản Gia Lai thơm ngon, gây thương nhớ cho khách du lịch. Đi và cảm nhận. Chúc các bạn có một chuyến du lịch tới Gia Lai vui vẻ.
0
Shopee lazada tiktok Zalo Hotline